TS. Nguyễn Văn Hạnh trình bày tóm tắt các hoạt động dự án LMPI

Dự án LMPI “Đào tạo đại học, thạc sĩ chuyên môn về phát triển, quản trị, quản lý, bảo vệ hệ thống và mạng thông tin trong các doanh nghiệp tại Moldova, Kazakhstan, Việt Nam” do Ủy ban Châu Âu tài trợ đã hoàn thành đa số các hoạt động quan trọng. Để tổng kết các hoạt động của dự án, TS. Nguyễn Văn Hạnh- Phó trưởng Khoa Công nghệ thông tin đã có buổi giới thiệu tổng quan các kết quả dự án đã đạt được tính đến thời điểm hiện tại.

 IMG_4966

Khoa Công nghệ thông tin- Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng với Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh là 3 đại diện của Việt Nam cùng nhiều trường đối tác của các nước Moldova, Kazakhstan và các quốc gia Châu Âu tham gia dự án LMPI từ tháng 10 năm 2016. Dự án LMPI với mục đích hỗ trợ các trường đại học xây dựng chương trình An toàn thông tin trình độ Thạc sĩ và Đại học, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của xã hội hiện đại về nhân lực an toàn thông tin. Dự án LMPI đã hỗ trợ các trường thành viên xây dựng chương trình đào tạo mới, xây dựng các module học trực tuyến và đào tạo cho doanh nghiệp, hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp…Tính đến nay, Khoa Công nghệ thông tin đã xây dựng chuyên ngành An toàn thông tin trình độ đại học và đã bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2018-2019 và đã có 49 sinh viên đăng ký chuyên ngành An toàn thông tin.

IMG_4962

Tham gia dự án LMPI là một cơ hội tốt để cán bộ Khoa Công nghệ thông tin giao lưu học hỏi kinh nghiệm quản lý và xây dựng chương trình từ các đối tác Châu Âu và các trường đại học trong nước, qua đó khẳng định vị thế của Khoa trong ngành Công nghệ thông tin.