Khoa Công nghệ thông tin và Công ty TNHH 1C Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu cho sinh viên về “Xu hướng hiện đại trong tự động hóa Doanh nghiệp”

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ số hóa, các dây chuyền tự động được ứng dụng ngày càng rộng rãi trong sản xuất. Các doanh nghiệp sản xuất luôn tự cải tiến công nghệ, hệ thống máy móc của mình để tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất. Trong đó 1C: Enterprise (1C: Doanh nghiệp) là một sản phẩm của hãng 1C, chuyên dùng để thiết kế, xây dựng nhanh chóng các phần mềm quản lý, là hệ thống bao gồm nền tảng công nghệ Platform và giải pháp ứng dụng, được sử dụng trong công tác tự động háo các hoạt động của doanh nghiệp và cá nhân. Nhận thấy được ứng dụng của nền tảng 1C: Enterprise đối với các Doanh nghiệp, chiều ngày 10/04/2021, Khoa Công nghệ thông tin đã phối hợp với Công ty TNHH 1C Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu cho sinh viên toàn khoa về “Xu hướng hiện đại trong tự động hóa Doanh nghiệp”. Qua đó sinh viên nắm được các công nghệ hiện đại, các ngông ngữ lập trình đang được ứng dụng tại các Doanh nghiệp, có cách nhìn tổng quan sau khi ra trường.

Đến tham dự chương trình, về phía Công ty TNHH 1C Việt Nam có ông Geogry Manzop – Trưởng Ban đào tạo và triển khai, ông Trần Văn Dũng – Chuyên gia giải pháp quản lý văn bản, ông Phan Hoàng Anh – chuyên viên đào tạo, ông Phạm Đình Đại Đức – Nhà phát triển nền tảng 1C, bà Đỗ Hương Quyên – Trợ lý trưởng phòng Ban đào tạo và triển khai.

Về phía Khoa Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam có TS. Phạm Quang Dũng – Phó trưởng khoa phụ trách, ThS. Ngô Công Thắng – Trưởng bộ môn Công nghệ phần mềm, CV. Trịnh Thị Nhâm – Trợ lý đào tạo đại học.

               TS. Phạm Quang Dũng phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Phạm Quang Dũng – Phó trưởng khoa phụ trách Khoa CNTT khẳng định vai trò quan trọng của các Doanh nghiệp trong việc xây dựng chương trình đào tạo, hướng dẫn sinh viên thực tập tại cơ sở. Đồng thời TS. Phạm Quang Dũng đã gửi lời cảm ơn đến Công ty TNHH 1C Việt Nam trong thời gian qua đã và đang quan tâm hỗ trợ công tác nâng cao chất lượng sinh viên.

Công ty TNHH 1C Việt Nam được biết đến là phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ nhờ phát triển và cung cấp các giải pháp phần mềm cũng như các dịch vụ hỗ trợ cho doanh nghiệp. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, danh tiếng đã được khẳng định ở thị trường Nga và Đông Âu, công ty 1C đã mở rộng thị trường của mình ra quốc tế.

Đại diện về phía công ty, ông Phan Hoàng Anh – chuyên viên đào tạo đã giới thiệu cho sinh viên của khoa về nền tảng 1C: Enterprise, về việc đưa phần mềm và nền tảng 1C vào công tác giảng viên, sinh viên. Thông qua việc giới thiệu ngôn ngữ nền tảng, tính ứng dụng và ưu điểm, từ đó phát triển ra những phần mềm và ứng dụng làm tăng tính hiệu quả cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, những ví dụ thực tiễn cho việc chuyển đổi số nhờ phần mềm trên nền tảng 1C:Enterprise từ các công ty nổi tiếng trên thế giới như: Adidas, Porsche và Russian Post.

Kết thúc chương trình, sinh viên cũng rất hào hứng tham gia chương trình Mini Game trả lời các câu hỏi về nền tảng 1C: Enterprise, các ngôn ngữ lập trình.

Một số ảnh tại chương trình: