Khoa công nghệ thông tin tổ chức nghiệm thu đề tài Sinh viên NCKH: “Nghiên cứu PHP Framerwork Lavarel và ứng dụng xây dựng phần mềm quản lý các đề tài cho khoa Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam”.

Ngày 31/8/2022, Khoa Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Họp hội đồng đánh giá, nghiệm thu đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Học viện “Nghiên cứu PHP Framerwork Lavarel và ứng dụng xây dựng phần mềm quản lý các đề tài cho khoa Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam” mã số SV2021-10-49, được thực hiện bởi nhóm sinh viên khoa Công nghệ thông tin (Nguyễn Khả Hiếu, Nguyễn Văn Nam, Đinh Thị Hải Lý, Lê Ngọc Khánh) dưới sự hướng dẫn của ThS. Hoàng Thị Hà. Cuộc họp được tổ chức bằng hình thức trực tuyến qua nền tảng MSTeam.

Hội đồng đánh giá, nghiệm thu đề tài được tổ chức bằng hình thức trực tuyến

Hội đồng nghiệm thu đề tài gồm 5 thành viên do ThS. Trần Thị Thu Huyền là chủ tịch Hội đồng. Tại buổi báo cáo, thay mặt nhóm nghiên cứu, sinh viên Đinh Thị Hải Lý đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu của đề tài. Hiện nay Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng như khoa Công nghệ thông tin có số lượng đề tài KLTN và TTCN đăng ký mỗi kì học là khá lớn, quá trình đăng ký diễn ra thủ công, khó quản lý và gây bất tiện, tốn thời gian cho cả giảng viên, sinh viên và trợ lý khoa. Thêm vào đó, chưa có phần mềm nào có thể đáp ứng được nhu cầu trên 1 cách thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả. Vì vậy dựng phần mềm quản lý các đề tài cho khoa Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam giúp cho sinh viên đăng ký đề tài, đề xuất đề tài với giảng viên một cách nhanh chóng và thuận tiện. Các giảng viên và trợ lý khoa quản lý việc đăng ký đề tài của sinh viên hiệu quả hơn.

Hội đồng nghiệm thu đánh giá đề tài đã hoàn thành mục tiêu đề ra. Phần mềm Quản lý các đề tài cho khoa Công nghệ thông tin được ứng dụng sẽ giúp sinh viên giảm thời gian đăng ký, giảng viên quản lý được đề tài sinh viên đăng ký và đề xuất một cách có hệ thống. Tuy nhiên, phầm mềm đưa ra chưa có tính năng kiểm soát các điều kiện để sinh viên được đăng kí đề tài, dễ gây hiện tượng sinh viên ồ ạt đăng kí và gây trùng lặp trên hệ thống. Đề nghị nhóm nghiên cứu tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp phần mềm để có thể đưa phần mềm vào sử dụng trong khoa Công nghệ thông tin.

Trên cơ sở tổng hợp các ý kiến nhận xét của thành viên Hội đồng nghiệm thu, ThS Trần Thị Thu Huyền – Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu kết luận: Đây là một đề tài khoa học được thực hiện nghiêm túc, các phương pháp nghiên cứu phù hợp với mục đích, phạm vi nghiên cứu. Đề tài có giá trị thực tiễn cao, phần mềm khi được hoàn thiện đưa vào sử dụng có thể hỗ trợ sinh viên trong quá trình đăng kí đề tài thực tập và lựa chọn giáo viên hướng dẫn đơn giản, thuận tiện hơn.

Đề tài được Hội đồng nhất trí nghiệm thu với tổng điểm 79,8 điểm và xếp loại Khá./.

Khoa Công nghệ thông tin