Seminar: Phương pháp nghiên cứu khoa học và định hướng nghiên cứu ứng dụng CNTT trong nông nghiệp

Ngày 13/5/2024, Khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức buổi seminar khoa học với chủ đề: “Phương pháp nghiên cứu khoa học và định hướng nghiên cứu ứng dụng CNTT trong nông nghiệp” do ThS. Nguyễn Xuân Thảo trình bày.

Tham dự buổi seminar có sự góp mặt của các thầy/cô giảng viên khoa Công nghệ thông tin.

ThS. Nguyễn Xuân Thảo trình bày báo cáo

Nội dung chính của báo cáo trình bày về cách phân loại nghiên cứu khoa học, các phương pháp nghiên cứu khoa học cơ bản và làm thế nào để thiết kết nghiên cứu khoa học có hiệu quả; Thiết kế NCKH lĩnh vực trí tuệ nhân tạo; Giới thiệu về cấu trúc của bài báo khoa học, làm thế nào để viết bài báo khoa học tốt. Cuối cùng, tác giả đã đề xuất một số chủ đề mới nổi có thể nghiên cứu cho nhóm nghiên cứu ứng dụng CNTT trong nông nghiệp. Chi tiết bài trình bày tại: PP NCKH và định hướng NCKH

Sau phần trình bày của các báo cáo viên, thành viên tham dự buổi seminar có nhiều thảo luận xoay quanh chủ đề. Buổi seminar là cơ hội trao đổi học thuật, cập nhật, cung cấp thêm nhiều kiến thức mới trong công tác nghiên cứu khoa học. Kết quả thảo luận của buổi seminar làm cơ sở để định hướng, xác định chiến lược khoa học công nghệ của khoa Công nghệ thông tin trong thời gian tới.

Khoa Công nghệ thông tin