Nguyễn Thị Việt Vinh – Cán bộ Đoàn tiêu biểu trong các phong trào thanh niên, sinh viên của Học viện

Nguyễn Thị Việt Vinh (SN 2004) đến từ mảnh Đất tổ Phú Thọ. Hiện tại là sinh viên K67 ngành Khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo, Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đang hoạt động với vai trò là Liên chi Hội Trưởng Liên chi Hội và Ủy viên Liên chi Đoàn Khoa Công nghệ thông tin. Không chỉ năng động, nhiệt huyết, cô gái trẻ còn được biết đến là một gương mặt tiêu biểu trong các hoạt động, phong trào của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện.              

                        Sinh viên Nguyễn Thị Việt Vinh

Hoạt động Đoàn – Hội là cái nôi để phát triển bản thân

Ngay từ năm nhất, Vinh đã tham gia nhiệt tình vào các hoạt động ở Khoa mình theo học. Sau một thời gian, cô bạn nhận thấy công tác Đoàn – Hội khiến cho bản thân năng động, học hỏi được nhiều điều, cô bạn đã quyết định tham gia các hoạt động Đoàn – Hội ở trường nhiều hơn. Vinh chia sẻ: “Đây cũng là cơ duyên đến với em, khi mới bước chân vào Học viện được hơn 5 tháng, em đã được các anh chị tin tưởng giữ chức vụ Ủy viên Ban Chấp hành Liên chi Đoàn Khoa Công nghệ thông tin. Và nếu không có cơ hội ấy, có lẽ sẽ không có em của bây giờ.”

        Việt Vinh cùng các bạn sinh viên Khoa CNTT tham gia chương trình  tiếp sức mùa thi 2024

 Từ những hoạt động có thể giao lưu, gặp gỡ với nhiều bạn bè và các anh, chị khóa trước. Đặc biệt, qua mỗi hoạt động lại có thêm những trải nghiệm thú vị, kỷ niệm đẹp và những bài học quý giá. “Hoạt động Đoàn – Hội đã giúp tôi từ một cô gái nhút nhát, “hướng nội” trở thành một người năng động, tích cực, hoạt bát. Không những thế, các phong trào của Đoàn – Hội còn giống như cái nôi để nuôi dưỡng đam mê, giúp tôi có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu mở rộng các mối quan hệ và có thể giúp đỡ được nhiều người. Từ đó, giúp tôi được cống hiến, trưởng thành và hoàn thiện bản thân nhiều hơn”, Vinh bộc bạch.

            Việt Vinh chụp cùng các đồng chí từng là cán bộ Đoàn – Hội qua các thời kỳ

Với sự năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm trong công việc, Vinh được tín nhiệm giữ chức vụ Liên chi Hội Trưởng Liên chi Hội Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin. Mặc dù giữ nhiều vai trò, vị trí khác nhau nhưng Vinh luôn sắp xếp thời gian hợp lý giữa học tập và tham gia các hoạt động, phong trào. Trong thời gian vừa qua, cô bạn đã cùng Liên chi Đoàn, Liên chi Hội sinh viên tổ chức nhiều sự kiện tiêu biểu như: “Đại nhạc hội chào tân sinh viên – Auroral Splendor 2024, Giải bóng đá tân sinh viên – FITA CUP 2023, Giải bóng đá sinh viên truyền thống khoa Công nghệ thông tin, Cuộc thi học thuật – TOD 2024,…

                    Việt Vinh(đứng thứ 5 từ phải qua) nhận khen thưởng của Giám đốc Học viện

Bằng sự nỗ lực và cống hiến hết mình, Vinh đã được nhận nhiều khen thưởng các cấp như: Giấy khen của Giám đốc Học viện vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2023-2024; Giấy khen của Liên chi Đoàn khoa Công nghệ thông tin hoàn thành xuất sắc các hoạt động tháng Thanh niên 2023; Đặc biệt, cô bạn còn được Đoàn thanh niên ghi nhận các thành tích và trao tặng Giấy khen Cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2023, ..

Việt Vinh (đứng thứ 2 từ phải qua) nhận giấy khen cán bộ Đoàn tiêu biểu cấp Học viện 2023

Hoạt động nhưng không quên học tập

Ngoài thành tích tốt trong công tác đoàn, hội, nữ sinh còn ghi điểm qua thành tích học tập đáng nể, suốt nhiều học kỳ em luôn có thành tích khá, giói và đã đạt được Học bổng khuyến khích học tập trong 3 học kì liên tiếp: học kì I năm học 2022 – 2023, học kì II năm học 2022 – 2023, học kì I năm học 2023 – 2024. Và đặc biệt hơn nữa, Vinh cũng là sinh viên duy nhất của Khoa Công nghệ thông tin đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Học viện cũng như là Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố năm học 2022 – 2023.

   Việt Vinh nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố 2023             

Việt Vinh muốn nhắn nhủ tới những bạn trẻ có chung nhiệt huyết như mình hãy tích cực tham gia các hoạt động Đoàn – Hội sẽ giúp bản thân được rèn luyện và trưởng thành toàn diện để từ đó nhận được nhiều giá trị to lớn trong cuộc sống. Cống hiến sức trẻ vì cộng đồng chính là thừa hưởng những giá trị tốt đẹp mà chúng ta đã và đang tạo ra.

Với niềm tin mạnh mẽ vào khả năng mà bản thân, không ngừng cố gắng phán đấu vì một tương lai tươi sáng đang chờ đón. Chúc Việt Vinh sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp của tuổi trẻ và thành công trong tương lai.