Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ thông tin trong Nông nghiệp và quản lý”- Khoa Công nghệ thông tin

 

Hòa chung không khí kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Học viện và 11 năm thành lập khoa, ngày 26/09  khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức thành công hội thảo với nội dung “Ứng dụng công nghệ thông tin trong nông nghiệp và quản lý”.

Mục tiêu của hội thảo nhằm giới thiệu các công trình nghiên cứu khoa  học tiêu biểu, các sản phẩm ứng dụng của cán bộ, sinh viên trong và ngoài khoa, tạo điều kiện, cơ hội tiếp cận và từng bước nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học của cán bộ viên chức đồng thời khích lệ tinh thần hăng say và nghiên cứu khoa học của các cán bộ, giảng viên trẻ.

IMG_6151

TS. Trần Đức Quỳnh- Trưởng khoa Công nghệ thông tin phát biểu tại hội thảo

Tham dự hội thảo có sự hiện diện của đại diện Ban giám đốc, PGS.TS. Phạm Văn Cường- Phó giám đốc Học viện, ông Trần Duy Tùng- đại diện Ban Khoa học công nghệ, ban chủ nhiệm khoa Công nghệ thông tin cùng toàn thể cán bộ, giảng viên trong khoa và các em sinh viên quan tâm.

Tại hội thảo, các báo cáo viên đã trình bày 5 báo cáo có tính ứng dụng cao trong nông nghiệp và quản lý. TS. Nguyễn Thị Thủy đã trình bày một số nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin rất thiết thực  trong nông nghiệp như phần mềm đếm số búp chè phục vụ công tác thu hoạch sản phẩm chè. Ths. Phan Trọng Tiến báo cáo sản phẩm “Bản đồ trực tuyến và du lịch ảo Học viên Nông nghiệp Việt Nam” góp phần quảng bá hình ảnh của Học viện. TS. Trần Hải Anh- Đại học Bách Khoa Hà Nội đã tham gia hội thảo với bài trình bày “Tổng quan về Internet vạn vật và giới thiệu hệ thống BK-Iot”. “Ứng dụng web gis trong quản lý tài nguyên và hạ tầng cơ sở” do TS. Nguyễn Duy Bình báo cáo mang giá trị ứng dụng cao trong công tác quản lý. Ngoài báo cáo của các thầy cô, hội thảo còn được nghe nhóm sinh viên Nguyễn Thu Hương và Trần Hoàng Giang trình bày sản phẩm “Xây dựng hệ thống trực tuyến quản lý điện, nước Học viện Nông nghiệp Việt Nam”.

20160926_105930

Các cán bộ, giảng viên tham gia hội thảo

Cuối buổi, TS. Trần Đức Quỳnh- trưởng khoa Công nghệ thông tin đã thay mặt Ban tổ chức phát biểu bế mạc hội thảo và bày tỏ mong muốn hoạt động nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giảng viên, sinh viên trong khoa sẽ ngày càng phát triển, góp phần ứng dụng công nghệ thông tin sâu rộng hơn nữa trong ngành nông nghiệp và công tác quản lý.