Thông báo hội thảo “Đào tạo đại học, thạc sĩ chuyên môn về phát triển, quản trị, quản lý, bảo vệ hệ thống và mạng thông tin trong các doanh nghiệp tại Moldova, Kazakhstan, Việt Nam”

Ngày 09/03/2017 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ diễn ra hội thảo “Đào tạo đại học, thạc sĩ chuyên môn về phát triển, quản trị, quản lý, bảo vệ hệ thống và mạng thông tin trong các doanh nghiệp tại Moldova, Kazakhstan, Việt Nam” (LMPI). Ông Noel Pachoud –  Giám đốc quan hệ quốc tế của Sở giáo dục đại học Hàn lâm Genoble, Pháp sẽ giới thiệu về dự án LMPI mà Học viện Nông nghiệp Việt Nam  cùng với Đại học Bách Khoa Hà Nội và Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh vinh dự được chọn là 3 đối tác của dự án tại Việt Nam.

Hiện nay thế giới đang phải đối mặt với một dạng tội phạm mới – tội phạm mạng. Để đối mặt với vấn đề này, các chuyên gia được đào tạo trong công nghệ máy tính tiên tiến là cần thiết. Ba nước đối tác tham gia hiện đang thiếu cán bộ quản lý, kỹ thuật viên và kỹ sư để giải quyết các vấn đề quan trọng này. Do đó chúng ta đang cần một đội ngũ sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao, bên cạnh đó cũng cần thiết có một đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp đào tạo họ. Dự án này tập trung vào việc phát triển chương trình giảng dạy trong lĩnh vực khoa học máy tính hoặc cụ thể hơn, các dịch vụ an ninh.

Dự án dự kiến ​​đào tạo trực tuyến. Mỗi trường đại học đối tác sẽ xây dựng hoặc điều chỉnh một không gian mạng giáo dục đảm bảo các hoạt động được thực hiện trên đó. Để đáp ứng linh hoạt các nhu cầu của các doanh nghiệp, dự án cũng sẽ xây dựng một hệ thống mô-đun bao gồm tất cả các lĩnh vực quản trị mạng và an ninh của các hệ thống máy tính (10 module). Đặc biệt, bao gồm các lĩnh vực: cơ chế mã hóa và ứng dụng; quản lý và bảo mật hệ thống mạng; công nghệ phần mềm ; UML và an ninh; chứng nhận và phát triển an toàn; ứng dụng bảo mật; thiết bị di động không dây; Tổ chức an ninh và phương pháp. Trong mỗi khu vực 50 chuyên gia được đào tạo tại khóa học trực tuyến này.

Mục tiêu của dự án LMPI là  đảm bảo hệ thống các công ty và các mạng ở Kazakhstan, Moldova và Việt Nam, thông qua đào tạo chuyên nghiệp, nguồn nhân lực và phát triển các kỹ năng của các công dân các nước liên quan.

Mục tiêu dự án là:

–          Nâng cao trình độ và kỹ năng của sinh viên;

–          Chuyên nghiệp hóa chương trình giảng dạy của các trường đại học trong việc phát triển, quản trị, quản lý và bảo vệ các hệ thống máy tính và mạng phù hợp với tiến trình Bologna và với Qualifications Framework châu Âu (EQF).

–          Tạo hai khóa học mới có sẵn trong ODL cho sự phát triển và bảo vệ mạng máy tính và công nghệ thông tin trong các doanh nghiệp, phù hợp với nhu cầu người sử dụng;

–          Đào tạo bằng Cử nhân về quản trị và quản lý hệ thống máy tính và mạng

–          Đào tạo chương trình bằng Thạc sĩ về quản trị chuyên nghiệp và quản lý, với chuyên ngành an toàn mạng và hệ thống thông tin của doanh nghiệp;

–          Đào tạo ít nhất 270 sinh viên mỗi nước trong năm đầu tiên của chương trình (180 trong chương trình  đào tạo Cử Nhân, 90 trong năm đầu tiên của Thạc sĩ ).

–          Bồi dưỡng 24 giáo viên của 3 nước tại EU (10KZ, 8MD, 6 VN); số hóa các khóa học và tài nguyên học tập.

–          Tạo một hệ thống đào tạo mô-đun trong cùng lĩnh vực giáo dục và đào tạo 50 chuyên gia ở mỗi nước.

–          Tạo một trung tâm xuất sắc trong mỗi quốc gia, một trung tâm tài nguyên, hỗ trợ các đề xuất mới.

Hội thảo là cơ hội cho các thầy cô, các bạn sinh viên quan tâm hiểu hơn về dự án và có thể tìm kiếm cơ hội học tập tốt trong thời gian tới. Vậy kính mời các thầy cô, các bạn sinh viên quan tâm đến tham gia buổi hôi thảo vào hồi 13h30, ngày 09/03 tại Phòng họp 2 – Nhà hành chính.