Giới thiệu Ngành Công nghệ thông tin theo định hướng nghề nghiệp (POHE)

Đặc điểm chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo ngành Công nghệ thông tin hướng nghề nghiệp (Professional Oriented Higher Education) được triển khai từ năm học 2015-2016, thời gian đào tạo 5 năm, với 3 chuyên ngành: Công nghệ phần mềm, Mạng máy tính và Web, Toán Tin ứng dụng.

Chương trình đào tạo này nghiêng về hướng nghề nghiệp, thích hợp với những người sau khi ra trường làm việc cho các công ty, doanh nghiệp. Mục tiêu chính của chương trình là giúp sinh viên có tay nghề tốt ngay từ khi chưa tốt nghiệp, khi ra trường có tay nghề vững để sớm thực hiện tốt công việc chuyên môn. Chính vì vậy, ngay từ khi xây dựng chương trình, Khoa CNTT đã khảo sát cẩn thận thế giới việc làm gồm các nhà quản lý công ty/doanh nghiệp, các kỹ sư CNTT đã tốt nghiệp từ Khoa CNTT và từ các trường đại học khác. Trong quá trình đào tạo cũng sẽ có sự hỗ trợ và tham gia tích cực từ các công ty/doanh nghiệp để giúp sinh viên sớm tiếp cận với thế giới việc làm bên ngoài nhà trường. 100% sinh viên sẽ thực tập chuyên ngành và thực tập tốt nghiệp thực tế tại các công ty/doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT.

Một ưu điểm nữa của chương trình đào tạo này là sự kế thừa và phát huy những ưu điểm của CTĐT hướng học thuật của Khoa đã mở từ nhiều năm trước. Trong chương trình đào tạo hướng nghề nghiệp không chỉ đơn thuần gồm các môn học nghề giống ở các trung tâm hay trường nghề mà vẫn có khối lượng kiến thức nền cơ bản và hướng học thuật đủ lớn để đảm bảo sinh viên có cả kiến thức khoa học cần thiết kết hợp hợp kinh nghiệm nghề nghiệp, và có thể theo học tiếp chương trình đào tạo sau đại học hướng ứng dụng hoặc hướng học thuật để nâng cao kinh nghiệm, tri thức tại chính Khoa CNTT – Học viện Nông nghiệp Việt Nam, hoặc tại các cơ sở đào tạo khác ở trong hay ngoài nước.

Các chuyên ngành :

1.      Công nghệ phần mềm

–       Đào tạo kĩ sư chuyên ngành Công nghệ phần mềm thuộc ngành Công nghệ thông tin, nắm vững kiến thức cơ bản và chuyên sâu về Công nghệ phần mềm: quy trình xây dựng, quản lý và bảo trì hệ thống phần mềm; phân tích, thiết kế và quản lý các dự án phần mềm.

–       Tổ chức thực hiện và quản lý được các công việc trong lĩnh vực công nghệ phần mềm, có khả năng xây dựng mô hình và áp dụng các nguyên tắc của công nghệ phần mềm vào thực tế

2.      Mạng máy tính và web

–       Đào tạo kĩ sư chuyên ngành Mạng máy tính và Web thuộc ngành Công nghệ thông tin nắm vững kiến thức cơ bản và chuyên sâu về Mạng máy tính và Web: Phân tích, thiết kế, cài đặt, bảo trì cũng như quản lý và khai thác các hệ thống mạng truyền thông máy tính.

–       Sử dụng các công cụ phục vụ thiết kế, đánh giá hoạt động hệ thống mạng máy tính. Có khả năng thiết kế, quản trị website và phát triển ứng dụng web.

3.      Toán Tin ứng dụng

–       Đào tạo kĩ sư chuyên ngành Toán tin ứng dụng thuộc ngành Công nghệ thông tin nắm vững kiến thức cơ bản và chuyên sâu về cơ sở toán học của chuyên ngành. Người học có khả năng tư duy về logic toán học để giải quyết các bài toán quan hệ rời rạc trong Tin học và ứng dụng trong thực tế. 

–       Người học có khả năng vận dụng các kiến thức và kỹ năng lý luận toán học để hỗ trợ công tác phân tích, nghiên cứu, đánh giá, dự báo, tối ưu hoá các vấn đề thực tiễn trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Kế hoạch tuyển sinh năm 2018

–       Khóa 63 (năm 2018) tiếp tục tuyển sinh đào tạo 01 lớp với số lượng 50 sinh viên (gồm các chuyên ngành Công nghệ phần mềm, Mạng máy tính và web, Toán tin ứng dụng)

–       Sinh viên sẽ được định hướng và đăng ký chọn chuyên ngành trong quá trình học.

Một số hình ảnh hoạt động

 DSC_5417

b

a